Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không?

Bệnh xã hội không chỉ gây nguy hại riêng cho sức khỏe người bệnh, mà nó còn là mối lo ngại chung cho cả cộng đồng. Do đó, xét nghiệm bệnh xã hội, tầm soát cũng như phát hiện và chữa trị sớm những bệnh lý nguy hiểm này, luôn là vấn đề được người ta quan tâm. Vậy, có nên xét nghiệm tầm soát bệnh xã hội định kỳ hay không? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!


Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không?

 Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không?CÓ NÊN XÉT NGHIỆM TẦM SOÁT BỆNH XÃ HỘI ĐỊNH KỲ HAY KHÔNG?


Trong những năm gần đây, tỉ lệ người mắc mới những căn bệnh xã hội này tăng lên đáng kể, cùng với độ tuổi mắc bệnh ngày một trẻ hóa. Chính vì thế, các xét nghiệm bệnh xã hội để tầm soát, phát hiện và chữa trị bệnh sớm, luôn là vấn đề dành được nhiều sự quan tâm.


Tuy nhiên, có nhất thiết phải tiến hành tầm soát bệnh xã hội định kỳ hay không? Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ hay không? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế phòng khám đa khoa Bách Giai – Phòng khám bệnh xã hội hàng đầu tại Hà Nội cho biết, như sau:


Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không?


Bệnh xã hội là những căn bệnh cực kỳ nguy hại, với những diễn biến bệnh âm thầm. Chính vì thế, việc chủ động tiến hành kiểm tra bệnh xã hội định kỳ, luôn được khuyến cáo thực hiện. Bởi, nếu không may vướng phải căn bệnh khó nói nào, thì sẽ có thể phát hiện và chữa trị bệnh sớm, đồng thời cũng sẽ có phương pháp phòng lây nhiễm bệnh cho người thân, gia đình.


Có nên xét nghiệm tầm soát bệnh xã hội định kỳ hay không? Hỏi ý kiến chuyên gia:


Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không?


Đồng thời, những căn bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục… không chỉ lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, mà chúng còn có thể lây truyền qua việc tiếp xúc máu, chất dịch, vật dụng cá nhân có chứa máu của người bệnh, hay tiếp xúc niêm mạc hở, vết thương trầy xước của người bệnh…. Chính vì thế, dù không quan hệ tình dục với đối tượng mắc bệnh, thì mỗi cá nhân vẫn có thể lây nhiễm bệnh xã hội từ một số đường lây nhiễm khác.


>>>  Chính vì thế, trên thực tế, đã có rất nhiều những trường hợp vô cùng bất ngờ, hoang mang lo lắng vì tai họa “trên trời rơi xuống”. Do đó, việc thăm khám, xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ, luôn là điều cần thiết cho mỗi một cá nhân.

Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không?

Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không?NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO CẦN TIẾN HÀNH XÉT NGHIỆM BỆNH XÃ HỘI ĐỊNH KỲ


Những trường hợp được kể tên dưới đây, tuyệt đối không nên thắc mắc có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ hay không, mà hãy thực hiện đều đặn các hạng mục thăm khám này:

Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không? Những người hành nghề mại dâm, thợ làm móng, thợ xăm, nhân viên y tế….

Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không?Những người thường xuyên tìm đến “tình một đêm” bên ngoài.

Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không? Những đối tượng thường xuyên thay đổi bạn tình, hay quan hệ cùng lúc với nhiều người.

Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không? Người có người thân trong gia đình không may mắc phải bất kỳ căn bệnh xã hội nào, dù đã chữa trị khỏi hay chưa.


Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không?


>>>  Ngoài ra, một lưu ý khác, khi thực hiện các xét nghiệm bệnh xã hội cũng như các hạng mục xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ, chính là cần tìm đến cơ sở y tế uy tín nhất để thực hiện hạng mục này. Chỉ có những cơ sở y tế chính quy, uy tín, mới có thể đảm bảo được đầy đủ những yêu cầu về trang thiết bị y tế, trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ… nhằm đem đến một kết quả xét nghiệm chính xác, đúng đắn nhất cho người bệnh.


Trên đây là những thông tin liên quan đến việc Có nên xét nghiệm tầm soát bệnh xã hội định kỳ hay không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn đọc có thể liên hệ với các chuyên gia y tế phòng khám Đa khoa Bách Giai để được hỗ trợ chi tiết.


Có nên xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ không?

     Thông tin liên hệ : Phòng Khám Ða Khoa Bách Giai

     Hotline: 0359.826.805

     Ðịa chỉ : 815 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội




X