Nước Tiểu màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì?

Nước tiểu màu hồng là hiện tượng bất thường khá nhiều người gặp phải. Nó không chỉ gây tâm lý hoang mang, lo lắng, mà còn là lời cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Do dó, để sớm nhận biết tình trạng này, điều trị hiệu quả, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

Nước Tiểu màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì?



1
 NAM GIỚI NƯỚC TIỂU MÀU HỒNG LÀ BỆNH GÌ?



Bình thường nước tiểu có màu vàng nhạt, mùi khai, không nồng, không chứa hồng cầu. Trong một số trường hợp, nó có thể hơi đậm màu, đậm mùi hơn một chút theo chế độ ăn uống.

Nước Tiểu màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì?

Tuy nhiên, nếu người bệnh thấy nước tiểu màu hồng kéo dài, kèo theo nhiều triệu chứng bất thường khác thì cần hết sức cảnh giác. Bởi, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh lý nguy hiểm như:

1.  Nhiễm trùng đường tiết niệu

Vi khuẩn xâm nhập qua niệu đạo, di chuyển vào bàng quang dẫn đến viêm nhiễm các cơ quan trong đường tiết niệu. Dấu hiệu nhận biết bệnh: Tiểu nhiều, đau buốt, nóng rát khi tiểu, nước tiểu có lẫn máu

2.  Nhiễm trùng bàng quang

Một trong những bệnh lý gây ra tình trạng đi tiểu nước tiểu màu hồng là nhiễm trùng bàng quang. Lúc này, vi khuẩn gây nhiễm trùng bàng quang thường gây ra triệu chứng đau, rát khi tiểu, sốt, đau vùng bụng dưới,…

3. Sỏi bàng quang

Sự kết tủa của các khoáng chất trong nước tiểu có thể hình thành các tinh thể ở thành thận, thành bàng quang. Lâu dần chúng chuyển thành những viên sỏi nhỏ, cứng làm tắc nghẽn đường tiểu và gây tiểu ra máu, nước tiểu màu hồng.

4. Viêm niệu đạo

Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ có dấu hiệu tiểu ra màu hồng, tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu có mủ kèm theo ngoài máu. Ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng khác như: lỗ niệu đạo bị ngứa, đau khi quan hệ, đau lưng, cảm giác ớn lạnh,…

Nước Tiểu màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì?

5. Viêm bể thận

Bệnh do vi khuẩn xâm nhập vào thận từ máu. Triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, ớn lạnh, đau ở vùng dưới thắt lưng, đau hai bên hạ sườn,…

6. Ung thư

Nếu dấu hiệu nước tiểu màu hồng dần chuyển sang đỏ hoặc ra máu đỏ tươi thì rất nguy hiểm. Vì đây có thể là dấu hiệu cuối của di căn thận, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt.

7. Bệnh xã hội

Người bệnh có đời sống tình dục không lành mạnh mắc phải một số bệnh xã hội như bệnh lậu, giang mai,… cũng có thể xuất hiện tình trạng đi tiểu nước tiểu màu hồng, đôi khi còn bị chảy máu dữ dội.

Ngoài những bệnh lý kể trên thì đi tiểu ra nước màu hồng còn do: một số loại thực phẩm như: củ dền, củ cải, việt quất, do tác dụng phụ của thuốc,…


Nước Tiểu màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì?




2
CẦN ĐI KHÁM NGAY KHI CÓ CÁC DẤU HIỆU SAU:


Đi tiểu nước tiểu màu hồng là triệu chứng bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì thế, ngay khi nhận thấy sự thay đổi của màu sắc nước tiểu, người bệnh cần chủ động thăm khám, điều trị ngay, đặc biệt:

- Đi tiểu nước tiểu màu hồng nhạt, hồng đậm như máu, nâu.

- Tiết rắt, tiểu buốt, tiểu tiện nhiều lần, nóng rát, đau khi đi tiểu.

- Nước tiểu lẫn mủ, máu, có mùi hôi nồng khó chịu.

- Vùng kín có mùi hôi, đau khi quan hệ, xuất tinh.

- Cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, đau lưng, đau bụng dưới.

- Ngứa ngáy vùng kín, xuất hiện mụn lạ tại vùng kín.


Nước Tiểu màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì?



3
HIỆN TƯỢNG NƯỚC TIỂU MÀU HỒNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?


Tiểu ra nước màu hồng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Vì thế, bạn cần hết sức bình tĩnh, theo dõi sát sao các triệu chứng kèm theo xem đó là nguyên nhân sinh lý hay bệnh lý. Nếu nước tiểu màu hồng do bệnh lý không được chữa trị đúng cách sẽ gây ra những tác hại như:

- Tâm lý bị ảnh hưởng, luôn lo lắng, sợ sệt

- Chất lượng cuộc sống giảm dần

- Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

- Tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa, phụ khoa

- Gây nguy hiểm đến tính mạng nếu như mắc bệnh ung thư


Nước Tiểu màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì?


4
CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ ĐI TIỂU NƯỚC TIỂU MÀU HỒNG


Về chi phí điều trị đi tiểu nước tiểu màu hồng thì rất khó để đưa ra một con số cụ thể. Bởi, khoản chi phí này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: nguyên nhân, tình trạng bệnh lý, phương pháp điều trị, cơ sở điều trị,...

Do đó, khi chưa thăm khám và nắm bắt rõ tình trạng bệnh lý thì không thể đưa ra một mức chi phí chung, cụ thể cho người bệnh được. 

Thông thường, chi phí chữa nước tiểu màu hồng sẽ bao gồm các khoản phí như:

- Chi phí thăm khám, xét nghiệm lâm sang.

- Chi phí điều trị.

- Chi phí kháng viêm, chăm sóc sau chữa trị.

- Ngoài ra, nếu có thêm nhu cầu sử dụng các dịch vụ thăm khám khác thì sẽ mất thêm khoản phí tương ứng với dịch vụ đó.

Nước Tiểu màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì?


5
ĐI TIỂU NƯỚC TIỂU MÀU HỒNG CHỮA Ở ĐÂU


Nếu bạn đang băn khoăn không biết điều trị nước tiểu màu hồng ở đâu, bạn có thể tham khảo ngay phòng khám Đa khoa Bách Giai, bởi:

- Phòng khám quy tụ đội ngũ Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa nam học, giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, tận tâm, tận tình

- Trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất được nhập khẩu bởi các nước phát triển mạnh mẽ về lĩnh vực y học như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,…

- Cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, đồng bộ, mô hình khám chữa bệnh khép kín.

- Chi phí khám chữa bệnh được công khai rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định của bác sĩ.

- Phòng khám làm việc trong và ngoài giờ hành chính giúp người bệnh khám chữa bệnh đạt kết quả cao, không ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt hàng ngày.

Hiện nay, phòng khám đang có nhiều gói ưu đãi hấp dẫn đối với bệnh nhân đặt lịch hẹn online, số lượng có hạn, hãy nhanh tay liên hệ:

Nước Tiểu màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì?

Hotline: 0359.826.805

Địa chỉ: 815 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội




X