Tại sao nước tiểu lại có màu cam

Tiểu ra màu cam là một dấu hiệu bất thường của tiểu tiện mà nhiều người đã và đang gặp phải. Theo các số liệu thống kê cho thấy thì có đến hơn 90% trường hợp đi tiểu ra nước tiểu có máu cam là do bệnh lý gây nên.Tiểu ra màu cam là một dấu hiệu bất thường của tiểu tiện mà nhiều người đã và đang gặp phải. Theo các số liệu thống kê cho thấy thì có đến hơn 90% trường hợp đi tiểu ra nước tiểu có máu cam là do bệnh lý gây nên.


HIỆN TƯỢNG NƯỚC TIỂU MÀU CAM


Tiểu ra màu cam là hiện tượng nước tiểu của người có màu cam mà mắt thường có thể nhìn thấy được (tiểu ra màu cam đại thể) hoặc có thể không nhìn thấy được (tiểu ra màu cam vi thể).

Tại sao nước tiểu lại có màu cam


NGUYÊN NHÂN

Tại sao nước tiểu lại có màu cam

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa Bách Giai, Hà Nội cho biết thì tình trạng tiểu ra nước tiểu màu cam thường là do bệnh lý gây nên. Trong đó, người bệnh cần phải hết sức với 5 bệnh lý dưới đây:

Tại sao nước tiểu lại có màu camViêm đường tiết niệu

Những người bị viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang mãn tính thường có dấu hiệu tiểu nhiều lần, tiểu buốt, rát, tiểu đau và đi tiểu ra nước tiểu có màu cam đỏ (tiểu ra máu),…

Tại sao nước tiểu lại có màu camSỏi đường tiết niệu

Khi người bệnh bị sỏi bàng quang, sỏi niệu quản hay sỏi thận cũng thường có biểu hiệu đi tiểu ra nước có màu cam, kèm theo tiểu rắt, tiểu đau, bí tiểu, đau buốt rát khi đi tiểu,…

Tại sao nước tiểu lại có màu camMắc bệnh lậu

Những người mắc bệnh lậu mãn tính ngoài triệu chứng tiểu ra mủ, chảy dịch mủ ở niệu đạo, tiểu rắt, tiểu đau thì cũng thường xuyên bị tiểu ra máu cam, đau và ngứa rát ở bộ phận sinh dục,…

Tại sao nước tiểu lại có màu cam

Tại sao nước tiểu lại có màu cam

Tại sao nước tiểu lại có màu camUng thư đường tiết niệu

Nếu mắc bệnh ung thư đường tiết niệu như ung thư bàng quang, ung thư thận,… thì người bệnh cũng thường có triệu chứng đi tiểu ra nước tiểu có màu cam, kèm theo tình trạng đau quặn mỗi khi đi tiểu, bí tiểu, khó tiểu,…

Tại sao nước tiểu lại có màu camBệnh tuyến tiền liệt ở nam giới

Nếu nam giới đi tiểu mà nước tiểu có màu cam, màu đỏ thì còn có thể là do mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt hoặc viêm tuyến tiền liệt và thậm chí là có thể bị ung thư tuyến tiền liệt.


NƯỚC TIỂU MÀU CAM CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?


Tình trạng đi tiểu ra màu cam nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả thì có thể để lại rất nhiều biến chứng cho người bệnh như:

Tại sao nước tiểu lại có màu cam Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Tại sao nước tiểu lại có màu cam Nguy cơ mắc bệnh về đường tiết niệu

Tại sao nước tiểu lại có màu cam Tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm

Tại sao nước tiểu lại có màu cam Nguy cơ vô sinh,hiếm muộn

Tại sao nước tiểu lại có màu cam Nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, viêm thận

Vì thế, khi thấy nước tiểu của mình có màu cam và kèm theo các dấu hiệu bất thường về tiểu tiện thì người bệnh nên chủ động thăm khám sớm để được chẩn đoán và chữa trị hiệu quả.


ĐIỀU TRỊ NƯỚC TIỂU MÀU CAM Ở ĐÂU?

Tại sao nước tiểu lại có màu cam


Phòng khám Đa khoa Bách Giai là một địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, trong có chữa trị tình trạng tiểu ra màu cam,… được nhiều bệnh nhân tín nhiệm bởi những ưu điểm như: 

- Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa với chuyên môn cao, hơn 30 năm kinh nghiệm tỏng nghề

- Phòng khám có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ hóa và đầy đủ phục vụ cho việc khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

- Dịch vụ y tế của Phòng khám đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, thông tin bảo mật,…

-  Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám luôn được niêm yết và công khai minh bạch, rõ ràng với người bệnh trước khi điều trị. 

- Thời gian làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính từ 8h-20h tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.


Đặt lịch khám liên hệ:

Tại sao nước tiểu lại có màu cam

Hotline: 0359.826.805

Địa chỉ: 815 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội




X