Dương vật chảy máu

CHẢY MÁU DƯƠNG VẬT - BỆNH LÝ NGUY HIỂM

1、Tìm hiểu về hiện tượng chảy máu dương vật khi quan hệ


Tìm hiểu về hiện tượng chảy máu dương vật khi quan hệ

Có thể nói, “cậu nhỏ” là một cơ quan vô cùng quan trọng trong hệ thống sinh dục cánh mày râu. Do đó, một hiện tượng bất thường nào xảy ra tại bộ phận dương vật cũng đều ảnh hưởng tiêu cực đến thiên chức làm cha của nam giới. 

Dương vật chảy máu

Chảy máu dương vật khi quan hệ tình dục là hiện tượng cảnh báo “cậu bé” đang gặp những bất thường nghiêm trọng liên quan tới chức năng sinh sản, kèm theo biểu hiện như: Miệng sáo dương vật ra máu hoặc tiết dịch màu hồng mỗi buổi sáng, kèm cảm giác đau buốt, thậm chí là xuất tinh ra máu, đi tiểu đau, mót tiểu, tiểu ra máu, cơ thể sốt nhẹ, chán ăn, mệt mỏi khó chịu trong người,...

Dương vật chảy máu

Dương vật chảy máuChảy máu dương vật


Chuyên gia y khoa khuyến cáo, cách tốt nhất khi thấy những dấu hiệu này, nam giới nên đến ngay một cơ sở y tế chuyên nam khoa uy tín và chất lượng để được bác sĩ tư vấn, thăm khám nhằm tìm ra nguyên nhân của bệnh, từ đó có phương pháp trị liệu hiệu quả.


Dương vật chảy máuNguyên nhân chảy máu dương vật khi quan hệ tình dục là gì?

Chuyên gia y khoa của Phòng khám Đa khoa Bách Giai cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân khiến dương vật chảy máu khi quan hệ tình dục, do nam giới mới quan hệ lần đầu, do quan hệ quá thô bạo, do quan hệ sai tư thế,...Để tìm hiểu chi tiết từng nguyên nhân, mọi người hãy theo dõi trong nội dung dưới đây.  


Dương vật chảy máuBị chảy máu dương vật do đứt dây hãm bao quy đầu

Dây hãm bao quy đầu hay còn gọi là phanh hãm bao quy đầu: Là lớp da có hình chữ Y ngược, nằm ở mặt dưới của quy đầu. Đây là cơ quan tập trung khá nhiều dây thần kinh nhạy cảm và mạch máu nên vì vậy rất nhạy cảm với các kích thích và tác động từ bên ngoài


Khi dây hãm bao quy đầu nam giới bị đứt, sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu cục bộ ở phần dây hãm đầu dương vật và dương vật sẽ nhanh chóng xẹp xuống do nam giới bị ức chế tâm lý khi cảm giác đau đớn xuất hiện đột ngột. Tình trạng này sẽ gây ra nguy hiểm cho người bệnh nếu không được cầm máu kịp thời.


Dương vật chảy máuDương vật bị gãy

Quan hệ tình dục quá nhiều, thô bạo, không đúng tư thế sẽ làm cho các vách mô bên trong bị rách, khiến “cậu nhỏ” bị bầm máu và dẫn đến hiện tượng chảy máu dương vật.


Dương vật chảy máuDương vật bị cong vẹo

Dương vật không bình thường do yếu tố bẩm sinh hoặc do phẫu thuật, can thiệp ngoại khoa nên bị cong vẹo, khi quan hệ sẽ rơi vào tình trạng bị chảy máu, gây cảm giác đau đớn cho nam giới khiến cả hai không đạt được khoái cảm tình dục.

Dương vật chảy máuChảy máu dương vật là dấu hiệu bệnh gì?

Dương vật chảy máu là một trong những triệu chứng bất thường của cơ thể cảnh báo bạn đang gặp phải tình trạng thương tổn ở bộ phận sinh dục.


Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Bách Giai, khi người bệnh có hiện tượng chảy máu bộ phận sinh dục thì có thể đây là dấu hiệu của một số bệnh lý nghiêm trọng như:


Dương vật chảy máuViêm loét bao quy đầu

Viêm bao quy đầu xảy ra chủ yếu do nam giới vệ sinh không sạch sẽ khiến các chất cặn bẩn bám lại gây kích ứng da và niêm mạc. Dương vật bị ngứa và nổi hột trắng do dài hoặc hẹp bao quy đầu nhưng không cắt bao quy đầu dẫn tới việc vệ sinh khó khăn, lâu ngày gây viêm nhiễm, dẫn tới tình trạng viêm bao quy đầu, đầu dương vật sưng tấy, xuất hiện những nốt mụn trắng li ti, đau rát và ngứa ngáy khó chịu. 


Dương vật chảy máuViêm loét bao quy đầu


Tình trạng viêm nhiễm trên bề mặt dương vật là nguyên nhân khiến cậu nhỏ bị chà xát mỗi lần quan hệ dẫn đến tổn thương và gây chảy máu dương vật. Bệnh càng nặng hơn khi nam giới thường xuyên mặc quần chật và bỏ bê không khám chữa.


Dương vật chảy máuBệnh sùi mào gà

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục – Là bệnh lý xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn bởi virus Human papilloma virus (HPV).


Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là bìu nổi hột, có mụn trắng sùi mào gà, nổi mụn bọc ở thân dương vật, hay mụn đầu trắng ở dương vật. Ban đầu, khi mới khởi phát, các nốt mụn chỉ là những nốt sùi nhỏ và mềm, màu hồng với đường kính 1,2mm, nhô cao trên bề mặt da. Sau một thời gian, chúng sẽ phát thành gai, tăng sinh về số lượng và liên kết với nhau thành từng mảng có hình dạng giống như mào gà hoặc súp lơ, bề mặt ẩm ướt, có thể ấn ra mủ và mùi hôi khó chịu khiến nam giới sẽ cảm thấy ngứa ngáy đau rát ở dương vật.

Dương vật chảy máu

Các nốt sùi mào gà không chỉ là mụn ở thân dương vật, mà còn có thể lây lan sang các bộ phận khác như rãnh quy đầu, bao quy đầu, lỗ niệu đạo và bìu có mụn trắng sùi mào gà. Ngoài ra, chúng cũng có thể mọc ở hậu môn, chân tay, khoang miệng,…


Các nốt sùi xuất hiện nhiều ở thân dương vật nên dễ bị tổn thương, sang chấn, viêm nhiễm và gây ra hiện tượng rỉ máu, chảy máu dương vật.


Là một bệnh xã hội nguy hiểm và có tính lây lan nhanh trong cộng đồng nên nếu người bệnh không có những can thiệp sớm để điều trị sùi mào gà thì có thể phải đối mặt với những nguy hại không lường trước được như ung thư dương vật, gây vô sinh hiếm muộn, tổn thương vùng sinh dục, suy giảm chức năng sinh lý, cơ thể suy nhược, mệt mỏi ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, đời sống vợ chồng không thoả mãn, hạnh phúc hôn nhân bị đe dọa.


 Dương vật chảy máuBệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh do virus Herpes simplex herpes (HSV) gây ra, do quan hệ tình dục không an toàn, do tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở, lây gián tiếp qua việc sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân như khăn rửa mặt, bàn chải đánh răng, khăn tắm,…


Biểu hiện điển hình của bệnh mụn rộp sinh dục chính là nổi mụn đầu trắng ở dương vật, nổi hạt trắng ở bìu. 

Dương vật chảy máu

Sau một thời gian, các virus gây bệnh lây lan nhanh với triệu chứng biểu hiện là xuất hiện các mụn nước mọc thành từng cụm sát nhau ở phần bao quy đầu và tự vỡ chảy dịch và chảy máu dương vật, gây viêm loét ngứa ngáy sau đó các mụn trắng sẽ lây lan sang đầu dương vật, mọc rải rác hoặc thành từng chùm khiến cho người bệnh khó chịu.


Mức độ nguy hiểm của mụn rộp sinh dục không hề kém so với các bệnh lý xã hội khác như bệnh sùi mào gà, giang mai, lậu,…Nếu người bệnh không chữa trị sớm sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe đời sống, khả năng sinh sản và chức năng sinh lý. Vì vậy, ngay khi phát hiện mình có những biểu hiện nổi mụn đầu trắng ở dương vật hay các bất thường khác, nam giới hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm.

Dương vật chảy máu

Dương vật chảy máuBệnh lậu 

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh dễ lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 7 ngày, người bệnh sẽ thấy dương vật xuất hiện mụn ban đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu ra nhiều mủ, có màu vàng hoặc xanh, kèm theo đó là hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt… nước tiểu đục có mùi nồng nặc. Đau ở tinh hoàn hoặc bìu, xuất tinh ra máu. Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, Cơ thể có triệu chứng ớn lạnh, sốt nhẹ…


Khi bệnh ở giai đoạn mãn tính, đầu dương vật bị lở loét, sưng tấy, chảy mủ dương vật và ra máu ở quy đầu.


Bệnh lậu rất dễ lây truyền và tái phát khi người bệnh không phát hiện và điều trị sớm. Đặc biệt, bệnh có thể biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm như: Viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh và có thể dẫn tới vô sinh. Vì vậy, để bảo vệ mình thì khi phát hiện ra bệnh, bạn nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.


Dương vật chảy máuBệnh giang mai

Nam giới khi bị mắc bệnh giang mai, nếu bệnh không được chữa trị và chuyển sang giai đoạn 2 khi quan hệ cũng dễ gây chảy máu vì khi mắc bệnh, trên tai dương vật sẽ có các vết sẩn, nốt phỏng nước, vết loét ở da và niêm mạc. Lúc quan hệ, cọ xát mạnh sẽ gây tổn thương bộ phận sinh dục, dẫn đến chảy máu dương vật.


Dương vật chảy máuBệnh viêm đường tiết niệu

Khi bị chảy máu dương vật, ngoài nguyên nhân do mắc bệnh lậu thì đây cũng có thể là triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu.


Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nam giới thường do việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ khiến vi khuẩn tấn công và gây viêm. Ngoài ra có một số trường hợp do thủ dâm mạnh bạo, thường xuyên nhịn tiểu, không vệ sinh sau khi quan hệ…cũng dễ khiến cơ quan sinh dục bị viêm và chảy máu.


Dương vật chảy máuChảy máu dương vật có sao không?

Bị chảy máu dương vật là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác nhau nên người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan, xem thường mà cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, nếu không bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như:


Dương vật chảy máuNguy hiểm đến tính mạng


Hầu hết người bệnh bị chảy máu dương vật là do các bệnh lý nam khoa và bệnh xã hội nên khả năng xảy ra biến chứng rất cao. Các bệnh này có mức độ lây truyền nhanh và ảnh hưởng lớn đến cơ thể người bệnh, nó có thể lây lan và gây viêm nhiễm trên diện rộng như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, …

Dương vật chảy máuGây vô sinh

Một trong những biến chứng nguy hiểm do tình trạng chảy máu dương vật gây ra là nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn. Cơ quan sinh dục nam là nới đảm nhiệm chức năng sinh sản, khi bị viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh lý nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục sẽ khiến việc sản xuất tinh trùng bị ảnh hưởng, chất lượng tinh trùng giảm sút dẫn đến việc thụ thai bị ảnh hưởng.


Dương vật chảy máuGây ra các bệnh viêm nhiễm

Khi bị chảy máu ở dương vật, nếu không được điều trị kịp thời, bên cạnh việc gây khó chịu cho người bệnh do tình trạng sưng đau, tiểu buốt, tiểu ra máu, xuất tnh ra máu thì tình trạng chảy mủ kéo dài còn gây ra viêm nhiễm ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm quy đầu, bao quy đầu


Dương vật chảy máuLàm suy giảm ham muốn tình dục

Khi bị chảy máu, dương vật sẽ bị đau, đau khi quan hệ khiến nam giới không còn hứng thú với chuyện vợ chồng.


Những nguy hại mà bệnh chảy máu dương vật gây ra cho người bệnh là không lường hết được. Chính vì vậy, khi có các triệu chứng của bệnh, nam gới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm sẽ giúp chấm dứt tình trạng bệnh một cách nhanh chóng và không gây ra biến chứng về sau.

Dương vật chảy máuCách chữa chảy máu dương vật hiệu quả

Các chuyên gia nam học khuyến cáo khi xuất hiện hiện tượng bộ phận sinh dục chảy máu thì người bệnh hãy nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh sớm.


Tại khu vực Hà Nội, người bệnh có thể tớingay Phòng Khám Đa Khoa Bách Giai để được các chuyên gia đầu ngành thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.


Phòng khám là một trong những địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín tại Hà Nội mà người bệnh có thể yên tâm, tin tưởng khi khám và điều trị.

Dương vật chảy máu

Trước khi tiến hành chữa trị bác sĩ tại phòng khám sẽ thực hiện một số bước bắt buộc như khám lâm sàng, kiểm tra, xét nghiệm một số hạng mục cần thiết để nắm rõ nguyên nhân, vị trí cũng như mức độ viêm nhiễm.


Nếu dương vật chảy máu do mắc các bệnh viêm nhiễm thông thường: Người bệnh sẽ được sử dụng thuốc Tây y kết hợp thiết bị y tế hiện đại để tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây bệnh, không gây đau đớn và an toàn với sức khỏe.

Nếu bệnh chảy máu dương vật do mắc các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai…các bác sĩ sẽ dựa vào các triệu chứng biểu hiện của bệnh, mức độ bệnh, giai đoạn bệnh là cấp tính hay mãn tính, giới tính của người bệnh để đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.

Trong quá trình điều trị, người bệnh sẽ được sử dụng kèm theo thuốc Đông y có tác dụng giải độc, mát gan, giải trừ độc tố, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây, bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực,… giúp cơ thể nhanh hồi phục sau điều trị.


Dương vật chảy máuNgoài ra, để hạn chế tình trạng chảy máu khi quan hệ, nam giới nên nên thực hiện vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.


Dương vật chảy máuThực hiện quan hệ tình dục an toàn

Tránh mặc quần lót quá chật và bó sát khiến các vùng xung quanh gia tăng mồ hôi, nguy cơ viêm nhiễm sẽ cao hơn.

Dương vật chảy máuCó kế hoạch khám và kiểm tra sức khỏe định kì.

Bên cạnh phương pháp điều trị hiệu quả, phòng khám Đa khoa Bách Giai là một trong những phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ nổi bật bởi phương pháp điều trị tiên tiến, với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm kết hợp hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến. Phòng khám đã và đang trở thành điểm đến tin cậy của nhiều bệnh nhân mắc các bệnh nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Dương vật chảy máu

Trên đây là những thông tin về vấn đề chảy máu dương vật. Hy vọng qua bài viết này nam giới có thể trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về triệu chứng chảy máu ở bộ phận sinh dục để có cách nhận biết và phòng tránh bệnh hiệu quả đồng thời lựa chọn được cho mình địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa an toàn và hiệu quả với chi phí hợp lý.

Dương vật chảy máu





X