Lý giải nguyên nhân sưng dương vật

Dương vật bị sưng phồng gây đau rát và khó chịu cho quý ông nhưng nhiều người lại “e ngại” đi khám Nam khoa. Hậu quả là tình trạng viêm nhiễm tiến triển nặng, gia tăng nguy cơ rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và viêm nhiễm cho bạn tình. Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Bách Giai điểm mặt 5 nguyên nhân hàng đầu dưới đây sẽ giúp bạn biết được vì sao dương vật bị sưng và đau để có biện pháp giải quyết kịp thời nhé.


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật

Lý giải nguyên nhân sưng dương vậtViêm bao quy đầu khiến “cậu bé” sưng phồng.


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật Khi có sự xâm nhập của vi trùng vào lớp mô mềm ở quy đầu hoặc da quy đầu, hiện tượng dương vật bị sưng thường xuất hiện. Loại vi trùng gây sưng đau có thể bắt nguồn tự việc vệ sinh bao quy đầu không sạch hoặc là vi trùng lây nhiễm trong quá trình quan hệ tình dục.

Lý giải nguyên nhân sưng dương vật Biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu tùy vào tác nhân và tùy vào mức độ:

Lý giải nguyên nhân sưng dương vậtNếu mức độ viêm nhẹ thì quý ông sẽ cảm thấy ngứa bao quy đầu, rát vùng viêm nhiễm và chất bợ sinh dục nhiều hơn ngày thường.

Lý giải nguyên nhân sưng dương vậtKhi mức độ viêm nhiễm tăng lên, dương vật xuất hiện những vết loét hoặc dương vật chảy mủ và cảm giác đau rát ngày một nhiều hơn. Nếu tình trạng trên không được giải quyết sớm thì vi trùng sẽ tiếp tục phát triển và có thể lan rộng ra xung quanh, thậm chí có thể vào máu gây nên tình trạng nhiễm trùng huyết gây đe dọa đến tính mạng.


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật


Lý giải nguyên nhân sưng dương vậtChấn thương vùng kín


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật Hiện tượng dương vật bị sưng cũng có thể gặp ở những người bị chấn thương vùng kín như: gãy dương vật, đụng dập bộ phận sinh dục do lao động, thể thao,…. Đặc biệt trong trường hợp gãy dương vật, sau tiếng “rắc” báo hiệu cậu bé đã bị gãy (vỡ vật hang), thì ngay lập tức “cậu bé” sẽ xìu đi và kèm với đó là một cảm giác đau nhói tại vị trí gãy. Sau đó, cậu bé bắt đầu biểu hiện sưng to và bầm tím.


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật Nếu quý ông chủ quan và không đến bệnh viện thì sẽ thấy vùng sưng ngày càng to và vết bầm tím tiếp tục lan rộng. Việc điều trị nếu càng trì hoãn thì “cậu bé” sau này sẽ có nguy cơ bị cong dương vật và gây rối loạn cương dương khó hồi phục về sau.


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật


Lý giải nguyên nhân sưng dương vậtDương vật bị sưng do bị côn trùng cắn


Sau khi bị côn trùng cắn do phản ứng viêm và độc tố của côn trùng sẽ làm cho da vùng dương vật sưng nề, đỏ. Tình trạng sưng sẽ giảm trong vài vòng 7-10 ngày. Tuy nhiên, do cấu trúc mô dưới da ở “cậu nhỏ” tương đối lỏng lẻo, làm cho hiện tượng sưng viêm, phù nề nhiều, từ đó tạo điều kiện cho vi trùng xâm nhập và gây nên tình trạng bội nhiễm.


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật“Cậu nhỏ” bị dị ứng.


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật “Cậu nhỏ” có thể bị sưng đỏ do tiếp xúc với các tác nhân gây kích thích như thay đổi nguồn nước, nguồn nước bẩn, ăn hay uống phải đồ không hợp, xà phòng hoặc chất liệu quần áo không thích hợp,…. Tất cả đều có khả năng gây dị ứng, sưng và đỏ hoặc ngứa vùng dương vật. Đặc biệt, một số nam giới còn có biểu hiện sưng phù nề, ngứa và cócảm giác bỏng rát khi tiếp xúc với bao cao xu hoặc chất bôi trơn.

Lý giải nguyên nhân sưng dương vật


Lý giải nguyên nhân sưng dương vậtThiếu chất bôi trơn lúc quan hệ


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật Khi ân ái nếu quá vội vã bỏ qua bước dạo đầu hoặc bạn tình không thoải mái và hưng phấn dẫn đến thiếu chất bôi trơn cũng là một trong những nguyên nhân thường làm dương vật bị sưng, đỏ và bỏng rát do tổn thương và đặc biệt là cảm giác đau rát khi tiến hành vệ sinh dương vật sau khi quan hệ.


Lý giải nguyên nhân sưng dương vậtLời khuyên của bác sĩ phòng khám Bách Giai


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật Vì nguyên nhân gây nên tình trạng sưng dương vật khá nhiều và các triệu chứng dễ bị trùng lắp với nhau nên khi có dấu hiệu nghi ngờ, các quý ông nên đến cơ sở y tế chuyên về nam khoa để khám và tìm ra nguyên nhân chính xác.


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật

Lý giải nguyên nhân sưng dương vật Việc chẩn đoán đúng nguyên nhân và điều trị sớm sẽ giúp cho tổn thương không tiến triển nặng hơn và hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến cậu bé sau này. Bác sĩ chuyên nam khoa Phòng khám Bách Giai lưu ý thêm một số vấn đề cho quý ông: các quý ông không nên tự ý dùng dung dịch vệ sinh hay các loại nước rửa khác để vệ sinh cậu bé khi thấy đau rát vì một số chất tẩy rửa mạnh trong đó có thể gây bỏng niêm mạc quy đầu. Ngoài ra, việc vệ sinh “cậu nhỏ”, tuột rửa bao quy đầu sạch sẽ mỗi ngày cũng rất quan trọng vì nó sẽ giúp cặn bã được loại bỏ hạn chế viêm nhiễm tại vùng dương vật.


Lý giải nguyên nhân sưng dương vật Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến dương vật hãy liên hệ với chúng tôi để để được tư vấn và điều trị kịp thời nhất. Hãy đến trực tiếp phòng khám của chúng tôi tại 815 Giải Phóng - Giáp Bát - Hà Nội để được các bác sĩ trao đổi và hỗ trợ bạn phương hướng khắc phục bệnh tình của bạn an toàn và hiệu quả nhất.

Lý giải nguyên nhân sưng dương vật

Liên hệ khám chữa bệnh: 035.9826.805

Bách Giai chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc! 





X