Kiến thức về nổi mụn vùng kín

Vùng kín bị ngứa rát và nổi mẩn đỏ là bệnh gì? Tình trạng vùng kín bị ngứa rát và nổi mẩn đỏ có thể gặp ở nam và nữ.

Nguyên nhân vùng kín nổi mẩn, ngứa rát?

Vùng kín bị ngứa rát và nổi mẩn đỏ do nhiều nguyên nhân, dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

Kiến thức về nổi mụn vùng kín

Kiến thức về nổi mụn vùng kín Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Vùng kín không được vệ sinh đúng cách, không sạch sẽ rất dễ khiến cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi nảy nở gây ngứa rát và nổi mẩn đỏ.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín Dị ứng với các dung dịch vệ sinh có tính khử cao

Một số loại dung dịch vệ sinh có tính khử cao sẽ gây cho vùng kín bị khô, ngứa rát và nổi đỏ.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín

Kiến thức về nổi mụn vùng kínMặc quần lót quá chật

Sử dụng quần lót quá chật, không thoáng khí gây lên những bệnh lý viêm nhiễm cũng góp phần làm cho vùng kín bị ngứa rát, nổi đỏ, nhất là trong mùa hè.

Kiến thức về nổi mụn vùng kínVùng kín bị ngứa rát và nổi mẩn đỏ do viêm âm đạo

Triệu chứng điển hình của bệnh viêm âm đạo là ngứa rát vùng kín, ngứa môi lớn, môi bé, nổi mụn li ti có màu đỏ hoặc trắng. Bệnh này chủ yếu do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến các vi khuẩn gây hại có cơ hội xâm nhập và gây bệnh.

Vùng kín nổi mẩn, ngứa rát là bị làm sao?

Kiến thức về nổi mụn vùng kín Viêm nang lông

Viêm nang lông là một bệnh lý do lỗ chân lông bị viêm gây lên. Bệnh có các triệu chứng như ngứa rát âm đạo, nổi mẩn đỏ, có mủ ở các lỗ chân lông kèm theo sốt, cơ thể mệt mỏi.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín

Kiến thức về nổi mụn vùng kín Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, được gây ra chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có những dấu hiệu: nổi mẩn đỏ, ngứa rát ở cơ quan sinh dục, có một số mụn trắng, mụn nước nhỏ li ti, chúng lan rộng và kết thành chùm.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín Sùi mào gà

Không khác gì so với mụn rộp sinh dục, sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm, gây ra do quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có các triệu chứng như nổi mẩn đỏ, ngứa rát ở vùng kín. Ban đầu thì các nốt sùi mọc riêng lẻ, nhỏ và mềm, sau đó chúng liên kết như hình hoa mào gà hoặc hình hoa súp lơ. Bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời thì rất dễ gây ra những tác hại không ngờ trước được.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín

Điều trị vùng kín ngứa rát như thế nào?

Tình trạng vùng kín bị ngứa rát và nổi đỏ là dấu hiệu của nhiều bệnh, do đó chị em cần thăm khám sớm để được phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Tùy vào mỗi bệnh mà có hướng điều trị khác nhau.

Kiến thức về nổi mụn vùng kínĐiều trị viêm âm đạo gây ngứa rát và nổi đỏ vùng kín

Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ mà hầu hết chị em nào cũng gặp phải. Bệnh có rất nhiều cách điều trị, trong đó có các phương pháp dân gian, phương pháp nội khoa, phương pháp ngoại khoa.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín Phương pháp dân gian điều trị viêm âm đạo

Ngày xưa các cụ hay truyền tai nhau phương pháp rửa vùng kín bằng lá trầu không, muối, lá húng quế rất hiệu quả mỗi khi thấy vùng kín bị ngứa. Phương pháp dân gian này không gây tác dụng phụ, hiệu quả trông thấy, tuy nhiên chỉ phù hợp với những người bị viêm ở mức độ nhẹ.

Kiến thức về nổi mụn vùng kínPhương pháp nội khoa chữa viêm âm đạo

Phương pháp này người ta dùng thuốc uống hoặc thuốc đặt để điều trị, kết quả cũng khá rõ ràng tuy nhiên chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, lại dễ gây tác dụng phụ.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín

Kiến thức về nổi mụn vùng kínPhương pháp điều trị ngoại khoa

Hiện nay, y học đang sử dụng công nghệ Silk Lander vào điều trị bệnh viêm âm đạo. Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội, đánh bật các phương pháp điều trị truyền thống:

Kiến thức về nổi mụn vùng kínTác động đến toàn bộ các ngóc ngách của âm đạo, diệt trừ tận gốc các chủng vi khuẩn gây bệnh trong thời gian ngắn

Giúp cải thiện môi trường thiếu oxy trong âm đạo, kích thích sự phát triển của các tế bào miễn dịch, ức chế sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn

Tỷ lệ khỏi bệnh triệt để cao, là phương pháp duy nhất điều trị dứt điểm bệnh viêm âm đạo trong thời gian dài.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín

Kiến thức về nổi mụn vùng kínĐiều trị sùi mào gà chữa vùng kín bị ngứa rát và nổi mẩn đỏ

Dù là một bệnh xã hội truyền nhiễm và nguy hiểm nhưng y học hiện đại có khá nhiều cách điều trị sùi mào gà: phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa.

Kiến thức về nổi mụn vùng kínPhương pháp nội khoa

Đối với bệnh sùi mào gà thì người ta sử dụng thuốc để bôi trực tiếp lên các nốt sùi chứ không dùng thuốc uống. Thuốc bôi này sẽ có tác dụng làm khô các nốt sùi khiến chúng đóng vảy và rụng ra. Phương pháp này chỉ dùng được với những nốt sùi ngoài da chứ không thể thực hiện được ở bên trong âm đạo hay quy đầu.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín Phương pháp ngoại khoa

Các phương pháp ngoại khoa: đốt điện, áp lạnh, đốt laser, quang động lực ALA-PDT.

Đốt điện điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng dòng điện cao tần chiếu thẳng vào những nốt sùi, có hiệu quả rõ rệt nhưng làm tổn thương đến các tế bào xung quanh, thời gian hồi phục lâu nên dễ gây viêm nhiễm.

Kiến thức về nổi mụn vùng kínĐiều trị mụn rộp sinh dục chữa vùng kín bị ngứa rát, nổi mẩn đỏ

Kiến thức về nổi mụn vùng kínMụn rộp sinh dục hiện nay cũng có nhiều cách điều trị như sử dụng các phương pháp đốt điện, đốt laser, áp lạnh và đặc biệt đã có nhiều cơ sở y tế điều trị mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp nuốt gen.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín

Kiến thức về nổi mụn vùng kínVề những phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục bằng cách đốt điện, đốt laser, áp lạnh thì thường gây đau, để lại sẹo và không thể áp dụng được với những trường hợp bệnh ở tận sâu trong âm đạo, cổ tử cung,..

Kiến thức về nổi mụn vùng kínLiệu pháp nuốt gen, theo như các chuyên gia cho rằng đây là khắc tinh của mụn rộp sinh dục. Phương pháp này vừa điều trị triệt để bệnh mà lại an toàn cho người bệnh, khắc phục được những hạn chế của các phương pháp truyền thống. Dựa trên nguyên lý lấy tế bào miễn dịch của chính người bệnh để tạo ra năng lượng nhằm tác động đến vùng bị tổn thương và tiêu diệt virus.

Kiến thức về nổi mụn vùng kín

Mỗi bệnh sẽ có triệu chứng và cách điều trị khác nhau, vì vậy bạn không nên tự chữa bệnh tại nhà hay uống thuốc linh tinh mà cần phải đến khám bác sỹ, từ đó bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Kiến thức về nổi mụn vùng kínĐặt lịch online để nhận ưu đãi:

Kiến thức về nổi mụn vùng kínHotline: 0359.826.805

Kiến thức về nổi mụn vùng kínĐịa chỉ: 815 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội