Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?

Mụn ngứa ở vùng kín luôn là nỗi ám ảnh của mỗi người bệnh. Vùng kín nổi mụn ngứa không chỉ đơn thuần là hiện tượng sinh lý bình thường mà chủ yếu đây là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy biểu hiện bị mọc mụn ở vùng kín là gì? Để giải đáp thắc mắc này thì bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây nhé!


BỊ MỌC MỤN Ở VÙNG KÍN CẢNH BÁO BỆNH GÌ?


Nổi mụn ngứa ở vùng kín là biểu hiện của một số bệnh ở bộ phận sinh dục gây ra, gây cảm giác bứt rứt, khó chịu. Kèm theo đó là những triệu chứng của từng bệnh nên khiến bệnh nhân vô cùng ái ngại, mất tự tin trong sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là giải thích thêm của chuyên gia về ba căn bệnh gây mụn vùng kín nêu trên:


Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?

Dạng mụn thịt có màu hồng, có hình dạng gần giống hoa súp lơ thì đây là biểu hiện bệnh sùi mào gà.

Dạng mụn nước sờ vào mềm mềm khi vỡ ra có mủ thì đây là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục.

Dạng mụn bọc là biểu hiện của các bệnh viêm âm đạo

Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?

Nổi mụn ngứa ở vùng kín là biểu hiện của một số bệnh ở bộ phận sinh dục gây ra, gây cảm giác bứt rứt, khó chịu. Kèm theo đó là những triệu chứng của từng bệnh nên khiến bệnh nhân vô cùng ái ngại, mất tự tin trong sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là giải thích thêm của chuyên gia về ba căn bệnh gây mụn vùng kín nêu trên:


1
Biểu hiện mụn thịt do bệnh sùi mào gà


Đặc điểm của các nốt mụn do bệnh sùi mào gà:

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là xuất hiện các mụn thịt có màu hồng nhạt, mọc thành từng cụm giống như mào gà, súp lơ,  mụn thịt đó có thể gây ngứa hoặc không.

Ban đầu chúng có kích thước nhỏ nhưng phát triển nhanh chóng, có thể tới vài cm và thường chụm thành từng mảng với nhau mà không mọc lẻ tẻ.

Giai đoạn bệnh nặng có thể chứa dịch mủ bên trong, khi di chuyển và cọ sát thì những nốt mụn thịt đó có thể chảy máu, gây đau đớn và khó chịu cho chị em.


Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?


Các triệu chứng khác:

Bệnh sùi mào gà là bệnh do một loại virus HPV gây ra, bệnh có thể lây lan qua đường tình dục không an toàn hoặc có thể lây từ mẹ sang con, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh. Virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà có thể là nguyên nhân gây ra ung thư cho cả hai giới, bệnh nhân đặc biệt chú ý nên đi thăm khám và điều trị dứt điểm.

Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?

Tổn thương điển hình của bệnh sùi mào gà là tình trạng mụn thịt ở bộ phận sinh dục và phần hậu môn. Mụn thường mọc ở rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật đối với nam giới. Còn với nữ giới, sùi mào gà tấn công môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo, đáy chậu, cổ tử cung,….


Tình trạng mụn mọc do bệnh sùi mào gà gây nên có thể nhanh chóng phát triển thành lở loét, gây ngứa ngáy nếu không được điều trị kịp thời. Kể với bác sĩ về tình trạng mụn ở vùng kín của bạn cho bác sĩ nghe để nhận tư vấn trực tuyến miễn phí.

2
Biểu hiện mụn do bệnh mụn rộp sinh dục


Đặc điểm của các nốt mụn do bệnh mụn rộp sinh dục:

Cụ thể, nếu bạn nhận thấy các đặc điểm nốt mụn ở vùng kín giống với biểu hiện sau đây thì rất có thể bạn đang mắc bệnh mụn rộp sinh dục:

Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?


Đầu tiên vết loét ở vùng kín chỉ là những nốt mụn nước nhỏ, màu đỏ nhỏ, mọc thành từng chùm như chùm nho và rải rác ở bộ phận sinh dục.

Người nhiễm bệnh có cảm giác đau tại các vị trí có nốt, ấn vào cũng thấy đau và đôi khi ngứa ngáy.

Bên trong các nốt mụn có chứa mủ, dịch màu trắng hay màu vàng, nếu va chạm hay trầy xước có thể gây chảy mủ, ngứa ngáy.

Nhưng sau vài ngày các nốt mụn này sẽ phát triển thành mủ. Sau đó các mụn mủ này sẽ vỡ ra tạo thành các ổ viêm loét, do đó gây cảm giác đau đớn cho người nhiễm bệnh.

Vài ngày sau các ổ loét này sẽ đóng vảy và tự khỏi, tuy nhiên triệu chứng có thể sẽ lặp lại khi tái phát bệnh.

Triệu chứng khác:

Mụn rộp sinh dục là bệnh thường do virus Herpes gây nên và lây lan qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn. Bệnh nhân đau rát dọc niệu đạo, âm đạo khi nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục, có thể yếu ớt, thiếu sức sống, đề kháng suy giảm,…

Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?



3
Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em, có tới 90% chị em mắc viêm âm đạo ít nhất 1 lần trong đời.

Đặc điểm của các nốt mụn do bệnh viêm âm đạo:

Nổi mụn ở vùng kín nhiều hơn ở vùng mu, âm hộ, mọc nhiều vào thời điểm bạn đổ nhiều mồ hôi như mùa nắng, tập luyện thể thao.

Dạng mềm, gây ngứa ngáy, đau khi chạm vào, nhân mụn có thể có mủ trắng, có mùi hôi.

Mụn lâu ngày mới lặn, có thể gây đau.

Các triệu chứng khác:


Khi bị viêm âm đạo ngoài các triệu chứng như có khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi và màu sắc bất thường ra thì có thể xuất hiện cả triệu chứng nổi mụn nhỏ li ti màu đỏ cũng có thể màu trắng và ngứa rát vùng kín. Viêm âm đạo có nổi mụn ngứa ở vùng kín là biểu hiện chính của bệnh viêm âm đạo giai đoạn nặng, chính vì vậy chị em nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám sớm và điều trị sớm, tránh để lâu ngày gây ra những biến chứng nguy hiểm.

 

Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?


Đầu tiên, mụn ở vùng kín ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày và sự tự tin của người bệnh. Hơn nữa, nó còn là biểu hiện nguy hiểm của các bệnh nam khoa, phụ khoa, tác động đến khả năng sinh sản và sinh lý của người bệnh.  Vì vậy bệnh không nên có thái độ chủ quan, xem thường với tình trạng bệnh của mình. Hãy chủ động đến phòng khám y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.


Phương pháp điều trị mụn vùng kín hiệu quả tại Bách Giai


Đầu tiên, các bác sĩ thực hiện một số xét nghiệm thường quy và chuyên sâu để nhanh chóng phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh. (Chủ yếu là xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm dịch niệu đạo, dịch âm đạo,…). Sau đó, phòng khám đang áp dụng một số phương pháp hiện đại để chữa trị dứt điểm mọc mụn ngứa ở vùng kín như:


1. Điều trị mụn do sùi mào gà và mụn rộp sinh dục


Phòng khám áp dụng Liệu pháp phân tích nhắm mục tiêu DNA trong điều trị bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục. Đây là sự kết hợp tinh túy giữa các kỹ thuật chip Gen, tái tạo lại các công trình Gen, khoa miễn dịch, vật lý học và liệu pháp nhắm đích. Phương pháp được giới chuyên gia tin tưởng và nhiều bệnh ưa chuộng. 

Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?

Đây được coi là phương pháp có thể nhanh chóng loại bỏ ra ngoài cơ thể các độc tố của bệnh sùi mào gà, mụn rộp, dùng các phương pháp vật lý trị liệu để trực tiếp loại bỏ hoàn toàn các khối u/ mụn rộp còn sót lại trên bề mặt.

Ưu điểm của liệu pháp

Mụn sùi mào gà rụng đi nhanh chóng

Tác động trị liệu từ trong ra ngoài

Tăng cường hệ miễn dịch

Điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn, hiệu quả

Giảm khả năng tái phát

Đảm bảo tính thẩm mỹ, không gây sẹo

Điều trị một lần – khỏi cả đời, không tái phát

2. Điều trị mụn do bệnh viêm âm đạo

Phòng khám sử dụng kỹ thuật quang điện tử ZQ trong điều trị hiệu quả bệnh viêm âm đạo. 

Phương pháp không làm ảnh hưởng tới các mô lành bệnh ở niêm mạc cổ tử cung, mà điều chỉnh môi trường sinh thái bên trong âm đạo, kéo độ pH trở lại mức tiêu chuẩn. Từ đó, thúc đẩy hệ miễn dịch để bài trừ vi khuẩn, nấm mốc hay tạp trùng cư trú trong tử cung.

Chỉ sau một liệu trình điều trị, tới 98.55% vi khuẩn, nấm mốc, tạp trùng,.. đều bị tiêu diệt hoàn toàn vì không thể sống sót trong môi trường âm đạo đạt chuẩn.

Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?

Kỹ thuật này đều đạt được hiệu quả chữa bệnh cao và có ưu điểm vượt trội trong điều trị bệnh viêm âm đạo: 

An toàn, không ảnh hưởng tới tử cung, phù hợp cho chị em nào có nhu cầu mang thai. 

Hiệu quả cao, tiêu diệt gần như hết vi khuẩn gây bệnh, đánh bay các triệu chứng mụn rộp, khí hư bất thường,…

Chỉ một liệu trình điều trị mà khỏi bệnh, không có tác dụng phụ, không biến chứng,..

Đảm bảo không gây sẹo, giữ vững tính thẩm mỹ, khôi phục nét đẹp thanh xuân, rạng rỡ.


Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?


Thế mạnh khi điều trị tại Đa khoa Bách Giai

Bệnh nhân nên tin tưởng lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa với quy trình nhanh chóng và công khai. Khi tới đây, bạn sẽ an tâm bởi:

 Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm với nghề, hết lòng vì bệnh nhân.

Trang thiết bị hiện đại, tân tiến, chủ yếu nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo tính chính xác, tạo sự chuyên nghiệp.

Chúng tôi luôn đưa ra chính sách giá cho các dịch vụ một cách hợp lý nhất. Bên cạnh đó, các bác sĩ luôn đưa ra phương án điều trị hợp lý và tiết kiệm nhất dành cho bạn

Mọi thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Bách Giai

Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì?

Địa chỉ: 815 Giải Phóng, Giáp Bát, Hà Nội

Điện thoại: 035.8855.813




X