Nấm bao quy đầu: nguyên nhân, triệu chứng


NẤM BAO QUY ĐẦU - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA


Nấm bao quy đầu với những triệu chứng khó chịu không còn là điều xa lạ đối với nhiều nam giới. Tuy nhiên, không phải anh em phái mạnh nào cũng có có được những thông tin cần thiết liên quan đến bệnh lý này. Vậỵ nấm bao quy đầu là gì, do nguyên nhân nào gây ra và có cách điều trị ra sao?


1
NẤM BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?


Nấm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu của nam giới có hiện tượng nổi mụn đỏ xung quanh gây ngứa ngáy, đau đớn hay thậm chí có thể chảy dịch mủ khi bệnh phát triển nặng hơn. Theo đó, bệnh do nấm Candida – một loại nấm sống ký sinh bên trong bao quy đầu gây ra.

Nấm bao quy đầu: nguyên nhân, triệu chứng


2
NGUYÊN NHÂN GÂY NẤM BAO QUY ĐẦU


Theo bác sĩ của phòng khám Đa khoa Bách Giai các nguyên nhân dẫn tới nấm bao quy đầu ở nam giới khá phong phú, đa dạng nhưng chủ yếu vẫn thuộc vào 2 nhóm sau:

Nhóm các nguyên nhân bệnh lý: Những đối tượng nam giới có bao quy đầu dài, hẹp sẽ rất dễ bị nấm bao quy đầu bởi việc vệ sinh các nếp gấp bên trong không được sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm Candida sinh sôi và phát triển. Bên cạnh đó, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm bao quy đầu.

Nấm bao quy đầu: nguyên nhân, triệu chứng

Nhóm các nguyên nhân do thói quen sinh hoạt: Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, không lộn rửa bên trong, thủ dâm quá độ hay quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su, mặc đồ lót ẩm ớt, bó sát… cũng có thể dẫn tới các triệu chứng nấm bao quy đầu.


3
TRIỆU CHỨNG NẤM BAO QUY ĐẦU


Nấm bao quy đầu có những triệu chứng khá điển hình. Vì thế, anh em có thể tự nhận biết mình có bị nấm bao quy đầu hay không qua những biểu hiện sau:


Vùng da quy đầu xuất hiện những nốt mẩn đỏ.


Bao quy đầu, quy đầu ngứa ngáy, đau rát khó chịu.


Vùng da quy đầu lở loét.


Lỗ sáo chảy dịch mủ có mùi hôi khó chịu.

Nấm bao quy đầu: nguyên nhân, triệu chứng


Bác sĩ  cho biết, thực tế, những triệu chứng của nấm bao quy đầu xuất hiện khá rầm rộ và nhận biết. Do đó, khi phát hiện những dấu hiệu này, nam giới cần sớm thăm khám để được điều trị kịp thời, để tránh gặp phải những bất tiện trong sinh hoạt cũng như giảm thiểu các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và khả năng sinh sản.


4
NẤM BAO QUY ĐẦU ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?


Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị sớm có thể tiến triển thành mãn tính, kèm theo đó là sự suy giảm khả năng sinh sản và năng lực sinh lý của phải mạnh. Tuy nhiều, nhiều nam giới không biết điều này. Họ thường khá chủ quan trong việc khám chữa và thay vì tới các cơ sở y tế, họ lại tự ý mua và sử dụng thuốc tại nhà. Điều này là không nên bởi nó có thể dẫn tới bệnh nặng hơn, gây nhiều khó khăn trong điều trị, gây tốn kém thời gian, chi phí.

Nấm bao quy đầu: nguyên nhân, triệu chứng

Thay vào đó, bác sĩ khuyên rằng, anh em hãy nên gạt bỏ sự e ngại, tự ti mà tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị cụ thể. Hiện tại, nấm bao quy đầu đang được điều trị theo một số biện pháp sau:


Can thiệp y tế: Tùy vào từng mức độ nhiễm nấm mà các bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc kháng sinh phù hợp sau khi thăm khám. Cùng với đó có thể là một số biện pháp hỗ trợ khác để tiêu diệt nấm và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh. Tuy nhiên, liều lượng dùng thuốc cần phải tuyêt đối tuân theo hướng dẫn.


Điều trị ngoại khoa: Đối với những trường hợp nấm bao quy đầu do cấu tạo dài hẹp, các bác sĩ điều trị ổn định tiêu viêm rồi sau đó tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu. Điều này không chỉ ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát mà còn giúp cho dương vật phát triển trọn vẹn hơn về mặt kích thước để nam giới tự tin hơn.

Ngoài ra, để hiệu quả điều trị được nâng cao hơn, các bác sĩ sẽ đưa ra thêm một số lời khuyên về việc vệ sinh và chế độ ăn uống, sinh hoạt như:

Kiêng không giao hợp trong thời gian điều trị, và chỉ quan hệ trở lại khi được sự cho phép của bác sĩ.

Nấm bao quy đầu: nguyên nhân, triệu chứng

Vệ sinh sạch sẽ dương vật bằng nước hoặc nước muối loãng, nhất là tại các nếp gấp, tránh sự tích tụ của bựa sinh dục, nước tiểu.


Lựa chọn loại quần lót rộng rãi có chất liệu khô thoáng, hút ẩm tốt để hạn chế sự phá triển của nấm.


Có chế độ sinh hoạt hơp lý, hạn chế sử dụng chất kích thích, không nên vận động quá mạnh trong thời gian điều trị và tránh xa các đồ ăn cay nóng.


5
ĐIỀU TRỊ NẤM BAO QUY ĐẦU Ở ĐÂU?


Nấm bao quy đầu: nguyên nhân, triệu chứng

Nếu đang băn khoăn chưa biết nên điều trị nấm bao quy đầu tại đâu, người bệnh có thể tới Phòng khám Đa khoa Bách Giai tại 815 Giải Phóng, Giáp Bát, Hà Nội.  Đây là cơ sở y tế ngoài công lập đã được cấp phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, do đó mọi hoạt động thăm khám tại Phòng khám đảm bảo hoàn toàn về tính pháp lý, không giống như nhiều đơn vị tư nhân khác.

Nấm bao quy đầu: nguyên nhân, triệu chứng


Đặc biệt, Phòng khám hiện đang hoạt động với mô hình y tế chuyên nghiệp, chất lượng thăm khám ngày một được cải thiện thêm với sự nỗ lực, tận tình của đội ngũ y bác sĩ. Vì thế, anh em hoàn toàn có thể lựa chọn cơ sở y tế này để thăm khám khi bị nấm bao quy đầu hay các vấn đề “khó nói” về bệnh Nam khoa hay sức khỏe sinh sản khác.

Trên đây là một vài chia sẻ của Phòng khám Đa khoa Bách Giai về vấn đề nấm bao quy đầu, nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn từ chuyên gia ( mọi tư vấn đều là miễn phí) 

Mọi thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Bách Giai

Địa chỉ: 815 Giải Phóng, Giáp Bát, Hà Nội

Điện thoại: 0359.826.805




X