90% nam giới không biết tại sao dương vật chảy mủ

Dương vật chảy mủ không hiếm gặp những lại là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới khiến nhiều người thực sự hoang mang, lo lắng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết dương vật chảy mủ là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không và làm sao để điều trị hiệu quả tình trạng bất thường này.


CẢNH BÁO NGUYÊN NHÂN ĐẦU DƯƠNG VẬT CHẢY MỦ 


Khi nam giới thấy hiện tượng chảy mủ ở đầu dương vật cần hết sức lưu ý, đây là biểu hiện bất thường và thường không thể tự khỏi nếu bản thân nam giới không có những thay đổi tích cực trong lối sống hàng ngày. Đặc biệt, thăm khám – điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa là điều mà các chuyên gia khuyên nam giới nên chủ động thực hiện.


Hiện tượng dương vật nổi mịn có mủ là biểu hiện của rất nhiều bệnh, xác định thêm một số triệu chứng đi kèm như: sưng đỏ, tấy rát, tiểu rắt, ngứa,…sẽ giúp các bác sĩ chẩn đoán chính xác về bệnh lý bạn đang gặp phải. 


90% nam giới không biết tại sao dương vật chảy mủ



1
Viêm niệu đạo 


Xuất hiện mủ ở đầu dương vật là biểu hiện rất thường gặp với các diện bệnh viêm nhiễm, trong đó điển hình nhất là viêm niệu đạo. Những triệu chứng giúp bạn nhận diện bệnh lý này gồm có:


- Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, rắt, đi gấp kèm theo xuất hiện dịch nhầy có mủ màu xanh ở đầu niệu đạo (lỗ sáo), đôi khi còn xuất hiện cả máu. 


- Ở giai đoạn đầu của bệnh, chất nhầy và mủ này sẽ thường xuyên tiết ra, nhất là vào buổi sáng. 


- Cảm giác đau, ngứa ở đầu niệu đạo hay nóng rát khi quan hệ. 


Bệnh ở giai đoạn nặng có thể gây viêm nhiễm ngược dòng lên các cơ quan khác trong hệ thống sinh dục và đường tiết niệu.


90% nam giới không biết tại sao dương vật chảy mủ



2
Bệnh lậu


Bạn có biết, có đến 90% nam giới mắc bệnh lậu có biểu hiện dương vật chảy mủ sau khi quan hệ. Vi khuẩn Nei.sseria gon.orrhoe.ae là tác nhân chính gây ra bệnh lậu ở nam giới.


Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không bảo vệ, an toàn. Một số trường hợp có thể mắc bệnh do sử dụng chung đồ dùng cá nhân, kim tiêm, truyền máu,... với người mắc bệnh lậu.


Bệnh lậu thường có thời gian ủ bệnh từ 3 – 5 ngày, thời gian ủ bệnh có thể thay đổi tùy tình trạng sức khỏe của mỗi người. Sau khoảng thời gian ủ bệnh, người bệnh bắt đầu sẽ xuất hiện các triệu chứng như:


- Bị chảy mủ ở đầu dương vật là dấu hiệu điển hình của bệnh lậu kèm theo đi tiểu buốt, tiểu nhiều lần trong ngày dòng nước tiểu nóng, yếu, ra nhỏ giọt.


- Nước tiểu đục, có mùi khai kèm theo mủ trắng đục hoặc vàng chảy ra cùng, cuối bãi nước tiểu thường có máu tươi.


- Lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, có mủ và dịch nhầy chảy ra. 

...

Vì thế, khi xuất hiện tình trạng dương vật chảy mủ, phái mạnh nên chủ động tới cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.


90% nam giới không biết tại sao dương vật chảy mủ



3
Viêm đường tiết niệu


Đi tiểu nhiều lần, đau buốt khi đi tiểu và đau lưng, sốt nhẹ… 

Khi bệnh tiến triển nặng, phần đầu dương vật chảy mủ có mùi hôi khó chịu, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khác như bị viêm bàng quang, hẹp niệu đạo, viêm bể thận…


4
Bệnh sùi mào gà


Xuất hiện các mụn thịt nhỏ li ti, mọc đơn lẻ, sau đó mọc nhiều hơn, lây lan và liên kết với nhau thành từng đám. 

Đám mụn màu hồng nhạt, sần sùi trông giống mào con gà, hoặc bông súp lơ. 

Triệu chứng bệnh sùi mào gà không gây ngứa, không đau, không chảy máu. Sang chấn có thể dẫn đến chảy mủ ở đầu mụn sùi, ngay cả vị trí gốc dương vật nổi mụn mủ.


5
Bệnh mụn rộp sinh dục


Đầu tiên là xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti, mọc mụn mủ trắng ở thân dương vật. Sau đó mụn bị vỡ, tạo vết loét, m

Một thời gian sau, vết loét tự liền lại và bong tróc vẩy tạo thành sẹo. 

Mụn rộp sinh dục rất dễ bị tái phát với các triệu chứng xuất hiện kín đáo hoặc rõ ràng, tùy thuộc vào sức đề kháng của mỗi người.


Nguy hiểm rình rập


Bệnh không được xử lý kịp thời, đúng cách sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở nam giới như rối loạn chức năng tình dục, viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn … thậm chí là ung thư dương vật hoặc hiếm muộn, vô sinh. Cụ thể như sau:


-Suy giảm chức năng sinh lýCảm giác đau rát, khó chịu từ triệu chứng dương vật nổi mụn có mủ sẽ làm giảm khoái cảm tình dục, chức năng sinh lý... gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình.


- Gây suy giảm chức năng của hệ bài tiết: Mầm bệnh không chỉ gây viêm tại chỗ mà còn có khả năng lây lan ngược dòng đến thận gây viêm thận, suy thận mãn tính, hệp đường tiểu,…


- Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác, thậm chí vô sinh: Mầm bệnh lây lan đến các bộ phận sinh dục và gây viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn... ở nam giới, các bệnh lý này nếu không được khắc phục sớm sẽ làm cản trở quá trình sinh sản, có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.


- Gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ có thể khiến lây nhiễm chéo mần bệnh sang nữ giới  gây viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội: lậu, giang mai, sùi mào gà,… từ bạn tình.

 

Dương vật chảy mủ không phải là dấu hiệu mà bạn nên coi thường, nếu có dấu hiệu này, bạn nên liên lạc ngay với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Bách Giai để được tư vấn chữa trị kịp thời.


Tư vấn trực tiếp:

90% nam giới không biết tại sao dương vật chảy mủ

Hotline: 035.9826.805

Địa chỉ: 815 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội





X