Dấu hiệu và cách điều trị mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục được biết đến là vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai giới. Bệnh có thể lây qua đường tình dục và gây biến chứng nguy hiểm. Vậy chúng ta nên làm gì khi được chẩn đoán mắc bệnh mụn cóc sinh dục cũng như cách phòng tránh sau khi chữa khỏi là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn độc giả giải đáp thắc mắc này nhé!

Dấu hiệu bệnh mụn cóc sinh dục

Trên thực tế mụn cóc sinh dục lây truyền qua đường quan hệ tình dục nên chúng thường sẽ chỉ xuất hiện trên cơ thể những người đã phát sinh quan hệ này. Xin lưu ý rằng không chỉ quan hệ qua âm đạo mới mắc bệnh, ngay cả khi chúng ta quan hệ bằng miệng hoặc hậu môn thì vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh này.

Triệu chứng khởi phát

Mụn cóc sinh dục có thể không xuất hiện ngay sau khi bị nhiễm bệnh mà thường khởi phát các triệu chứng sau vài tuần hoặc vài tháng. Người bệnh sẽ phát hiện các nốt mụn có kích thước nhỏ, sẫm màu hơn vùng da khác. Trong một số trường hợp, bệnh nhân còn không quan sát được mụn cóc bằng mắt thường do chưa có nhiều khác biệt với bề mặt da thường

Dấu hiệu và cách điều trị mụn cóc sinh dục

Khi chạm vào mụn, chúng ta có thể cảm thấy khá nhẵn nhụi hoặc hơi gồ ghề tùy theo cơ địa của từng người. Đa số người bệnh đều phản hồi rằng các nốt mụn sinh dục cho cảm giác tương đối sần sùi nếu chạm và cảm nhận kỹ.

Tư vấn chi tiết về tình trạng bệnh [CHAT NGAY VỚI BÁC SĨ]

Mụn cóc trong giai đoạn đầu có thể mọc thành từng cụm hoặc riêng lẻ. Tuy nhiên không phải mụn cứ mọc thành cụm là mắc bệnh nặng hơn những người khác.

Triệu chứng khi bệnh đã tiến triển

Ngay sau khi người bệnh phát hiện thấy mụn cóc xuất hiện trên cơ thể, mụn này sẽ phát triển tương đối nhanh và tập trung một một số cơ quan đặc thù:

- Đối với nam giới: Mụn cóc sẽ phát triển dày đặc tại dương vật, đùi trong, bìu hoặc bẹn của người nam. Đôi khi mụn cũng xuất hiện xung quanh hậu môn.

- Đối với nữ giới: Mụn cóc thường được tìm thấy xung quanh âm đạo, gần hậu môn hoặc trên cổ tử cung.

Nếu bệnh nhân bị lây mụn cóc sinh dục khi quan hệ bằng đường miệng thì có khả năng mụn sẽ phát triển trên môi, miệng, lưỡi hoặc thậm chí là cổ họng. Riêng với trường hợp này thì mụn sẽ phát triển tại vùng miệng nhanh hơn hẳn tại cơ quan sinh dục.

Dấu hiệu và cách điều trị mụn cóc sinh dục

Mụn cóc phát triển càng nhiều, người bệnh càng cảm nhận rõ sự bất tiện cũng như các cơn đau trên cơ thể. Một số triệu chứng sau đây đã từng được ghi nhận đi kèm trên cơ thể khi bệnh đã diễn biến phức tạp hơn:

- Chảy dịch âm đạo nhiều bất thường.

- Ngứa cơ quan sinh dục cả bên trong lẫn bên ngoài.

- Cảm thấy bỏng rát ở vùng bẹn và cơ quan sinh dục.

- Cơ quan sinh dục có thể chảy máu và mủ bất thường.

Mụn cóc có tự khỏi được không?

Đúng là có trường hợp bệnh nhân phát hiện xuất hiện mụn cóc sinh dục nhưng chúng tự biến mất mà không cần điều trị. Trường hợp này xuất phát từ việc virus HPV chủng 6 và 11 phát triển mạnh trong vòng 6 tháng rồi dần dần bình ổn. Nhìn chung, việc mụn cóc xuất hiện tại cơ quan sinh dục rồi tự biến mất là vô cùng hiếm gặp. Trừ khi hệ miễn dịch của người bệnh phải rất khỏe mạnh thì mụn mới tự lặn sau một thời gian xuất hiện.

Dấu hiệu và cách điều trị mụn cóc sinh dục

Mô tả triệu chứng bệnh đang gặp phải với bác sĩ chuyên khoa để có cách điều trị phù kịp thời, tiết kiệm chi phí. Nhấp vào đây để chat ngay

Nhìn chung, virus HPV - nguyên nhân chính gây bệnh là loại virus có khả năng sống trong cơ thể người khá tốt. Các bạn độc giả không nên cho rằng các mụn cóc tại bộ phận sinh dục có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Thậm chí ngay cả khi chúng ta điều trị đúng cách để bệnh tự khỏi thì nguy cơ tái nhiễm vẫn có xuất phát từ sơ sót trong quá trình kiêng cữ.

Cách điều trị mụn cóc sinh dục

Hiện nay các bác sĩ sẽ chọn một trong ba phương án dưới đây để hỗ trợ người bệnh điều trị dứt điểm mụn cóc sinh dục:

- Đóng băng mụn bằng ni tơ lỏng: Ưu tiên dùng cho các trường hợp bị bệnh không quá nặng. Đây là phương pháp điều trị truyền thống, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên cảm giác đau đớn trong quá trình điều trị được ghi nhận là có.

- Phẫu thuật loại bỏ toàn bộ mụn trên bề mặt da người bệnh.

- Đốt mụn bằng tia laser đối với những trường hợp bệnh nặng, diễn biến phức tạp. Ưu điểm của phương pháp này là triệt để loại bỏ nốt sần trên da, ngăn chặn sự lây lan ra các cơ quan khác. Tuy nhiên, phương pháp này được đánh giá chưa phải là phương pháp điều trị dứt điểm. Đây chủ yếu là giải pháp để đối phó với bệnh, điều trị vấn đề ngoài da chứ chưa tác động được đến virus trong cơ thể. Vì lý do này mà bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào và cần được theo dõi đặc biệt.

Tham khảo ngay cách chữa bệnh hiệu quả nhanh chóng - tiết kiệm tối đa chi phí (NHẤP VÀO ĐÂY)

Đặc biệt lưu ý, các bệnh phân phát hiện thấy mụn cóc sinh dục không nên tự ý điều trị tại nhà. Điều này vừa dễ dẫn đến các biến chứng, tổn thương nặng nề vừa tăng nguy cơ lây nhiễm cho những người xung quanh.

Phòng tránh mụn cóc sinh dục như thế nào?

Để ngăn ngừa khả năng bị lây nhiễm virus HPV cũng như bệnh mụn cóc, chúng ta có thể thực hiện một số biện pháp sau:

- Luôn sử dụng bao cao su hoặc biện pháp tình dục an toàn: Bao cao su, màng chắn miệng,... là các sự lựa chọn giúp chúng ta tránh xa nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Trong đó bao gồm cả virus HPV. Ngoài ra, mỗi người nên chủ động chọn mua bao cao su uy tín, học cách sử dụng bao cao su đúng cách và tuyệt đối không tái sử dụng bao cao su.

Dấu hiệu và cách điều trị mụn cóc sinh dục

- Tiêm phòng ngừa HPV đối với cả nam và nữ trong độ tuổi từ 9 - 26 tuổi. Các mũi tiêm này được khuyến cáo tiêm trước khi quan hệ tình dục vì đây là giai đoạn vắc-xin phát huy tác dụng toàn diện nhất.

Dấu hiệu và cách điều trị mụn cóc sinh dục

- Dừng ngay hoạt động quan hệ tình dục nếu phát hiện bản thân hoặc bạn tình có dấu hiệu nghi ngờ có mụn cóc sinh dục.

- Khi phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường có nghi ngờ mình bị nhiễm virus HPV, cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Như vậy, mụn cóc sinh dục có các biện pháp điều trị dứt điểm và phóng ngừa tương ứng. Việc nhận diện bệnh sớm là rất quan trọng, giảm thiểu tối đa các nguy cơ biến chứng về sau.

Điều trị mụn cóc sinh dục ở đâu uy tín

Phòng khám Đa Khoa Bách Giai là đơn vị y tế chuyên khám và chữa trị bệnh mụn cóc sinh dục, áp dụng bằng những trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến của thế giới, là địa chỉ phòng khám đã được sự tin yêu và ủng hộ của nhiều bệnh nhân trong những năm vừa qua, với phương trâm "Vì một cộng đồng khỏe mạnh" mà Phòng khám Đa Khoa Bách Giai không ngừng nâng cao trang thiết bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ y ,bác sỹ giàu kinh nghiệm luôn hết lòng với người bệnh. Đến với khám và điều trị bệnh tại Phòng khám với thủ tục khám bệnh nhanh gọn cho kết quả nhanh chóng chính xác cùng phác đồ điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Đa khoa Bách Giai là phòng khám hàng đầu tại Hà Nội bởi:

- Áp dụng kĩ thuật tiên tiến: Tại đây có trang thiết bị y tế hiện đại, các kết quả chuẩn đoán sẽ có tính chính xác cao phù hợp với việc chữa trị bệnh lậu, nhằm mang lại kết quả như mong muốn.

Trò chuyện ngay với chuyên gia chữa bệnh lậu uy tín tại Hà Nội  [CHAT NGAY VỚI CHUYÊN GIA]

- Trình độ bác sĩ: Các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, việc chuẩn đoán là chính xác, nhanh chóng đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng mức độ nặng nhẹ của bệnh.

- Thủ tục đơn giản, thuận tiện: Thủ tục được thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Người bệnh hoàn toàn có thể đặt lịch hẹn khám online.

Dấu hiệu và cách điều trị mụn cóc sinh dục

- Phong cách làm việc chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, cụ thể, chu đáo, thăm khám và điều trị ngoài giờ, không phụ thu chi phí.

- Chi phí khám hợp lý: Chi phí điều trị bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế và được tư vấn cụ thể tới từng người bệnh.

Liên hệ ngay Phòng khám đa khoa Bách Giai - 815 Giải Phóng, HN để được tư vấn

Tư vấn chi phí chữa trị: CLICK NGAY