Âm đạo chảy mủ là dấu hiệu nguy hiểm gì?

Không phải ngẫu nhiên mà một người khỏe mạnh lại gặp hiện tượng âm đạo chảy mủ kéo dài mà có tới 95% là do mắc các bệnh lý nguy hiểm, có thể là viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh lây truyề qua đường tình dục (điển hình là lậu). Với mỗi bệnh lý thì âm đạo chảy mủ sẽ đi kèm với các triệu chứng khác nhau. Do vậy, đến bệnh viện thăm khám, xét nghiệm sớm ngay từ đầu sẽ giúp xác định chính xác bệnh lý, từ đó có hướng điều trị hiệu quả nhất.

1Âm đạo chảy mủ là dấu hiệu của bệnh gì?


Âm đạo chảy mủ khiến nhiều chị em khó chịu và cảm thấy lo lắng. Đây được coi là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm ở vùng kín, cần được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.


1.1. Âm đạo chảy mủ - triệu chứng điển hình bệnh lậu


Nếu đã từng quan hệ tình dục không an toàn hoặc quan hệ với người đang mắc lậu mà thấy xuất hiện tình trạng âm đạo chảy mủ thì khả năng cao chị em đã nhiễm lậu. 

Bệnh lậu do song cầu lậu khuẩn Nei.sseria gonorrho.eae gây ra với tốc độ phát triển nhanh và dễ lây lan. Ở nữ giới, sau thời gian ủ bệnh từ 3-10 ngày, chị em sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng điển hình như là:

- Âm đạo chảy mủ màu trắng đục hoặc vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu.

- Đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, thậm chí tiểu ra máu.

- Ngứa ngáy ở âm vật, âm hộ, bụng dưới thường đau âm ỉ, chuyện ấy đau rát.

- Đau khi quan hệ tình dục, đau vùng bụng dưới, đau vùng chậu...

[Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]


Âm đạo chảy mủ là dấu hiệu nguy hiểm gì?


Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, khó điều trị dứt điểm, dễ tái phát và tăng nguy cơ sống chung với bệnh cả đời. Bệnh lậu đe dọa trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nữ giới, đặc biệt gây nên hội chứng viêm vùng chậu (PIDs), viêm tắc vòi trứng...dẫn tới vô sinh hiếm muộn. Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu thì có thể sảy thai, sinh non,…lây nhiễm bệnh cho thai nhi, trẻ sinh ra dễ bị mù lòa, viêm màng não,...


1.2. Âm đạo chảy mủ do viêm niệu đạo


Âm đạo chảy mủ là dấu hiệu nguy hiểm gì?


Viêm niệu đạo là một dạng bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu khá phổ biến ở nữ giới. Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là do sự xâm nhập, tấn công của vi khuẩn mà phổ biến là do vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục như lậu cầu, chl.amydia, Tri.chomonas, he.rpes sinh dục...

Khi bị viêm niệu đạo, chị em có thể nhận biết bệnh thông qua các triệu chứng bao gồm:

- Đau và ngứa rát vùng âm hộ, lỗ niệu đạo.

- Âm đạo chảy mủ nhầy trắng đục hoặc vàng kèm theo mùi hôi khó chịu.

- Tiểu buốt, bí tiểu hoặc tiểu nhiều bất thường.

- Khí hư bất thường, có dạng mủ và mùi hôi.

Viêm niệu đạo để lâu sẽ hình thành sẹo cứng gây tắc nghẽn lỗ niệu đạo dẫn tới tiểu đau, tiểu khó về sau. Viêm niệu đạo để lâu có thể gây viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận xung quanh như viêm tắc ống dẫn trứng, viêm tử cung...dẫn tới vô sinh. Nguy hiểm hơn, tác nhân gây viêm niệu đạo có thể tấn công ngược dòng vào bàng quang, thận và suy thận là một hệ quả tất yếu.


Âm đạo chảy mủ là dấu hiệu nguy hiểm gì?


1.3. Âm đạo chảy mủ - biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa


Âm đạo chảy mủ còn là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa như:

- Viêm âm đạo: Bên cạnh triệu chứng âm đạo chảy mủ, chị em bị viêm âm đạo còn cảm thấy vùng kín luôn ngứa ngáy khó chịu, đau rát khi quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều, vùng kín có mùi hôi khó chịu.

- Bệnh viêm vùng chậu: Khi bị viêm vùng chậu, ngoài hiện tượng chảy mủ ở âm đạo, nữ giới còn bị ra nhiều khí hư, tiểu buốt tiểu rắt, đau vùng kín khi quan hệ, ngứa ngáy vùng kín.

- Ung thư cổ tử cung: Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm ở nữ giới với tỷ lệ người mắc phải ngày càng cao. Triệu chứng ung thư cổ tử cung khá giống với các bệnh viêm phụ khoa khác như chảy mủ ở âm đạo, âm đạo hôi, ra nhiều khí hư, đau rát khi tiểu tiện hoặc khi quan hệ tình dục, xuất huyết bất thường… [Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]


2Điều trị âm đạo chảy mủ như thế nào?


Việc điều trị âm đạo chảy mủ cần phải thực hiện càng sớm càng tốt để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Đặc biệt, trong trường hợp âm đạo chảy mủ do lậu, người bệnh càng không được chủ quan. Bởi khuẩn lậu cứ 15 phút lại phân chia một lần, do đó tốc độ phát triển và lây lan của chúng vô cùng nhanh chóng.

Ngoài ra, dù âm đạo chảy mủ do bất kỳ căn bệnh gì cũng có khả năng lây truyền qua quan hệ tình dục, vì thế, cần điều trị cho cả người bệnh và bạn tình. Việc điều trị ở nữ giới bao giờ cũng phức tạp, cần phải tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ.

Khi điều trị âm đạo chảy mủ, chị em cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh đó, không nên tự ý chữa tại nhà, nhất là khi không rõ âm đạo chảy mủ do đâu, do bệnh gì gây ra. 


Âm đạo chảy mủ là dấu hiệu nguy hiểm gì?


Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Bách Giai là một trong những phòng khám uy tín được nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn và đã điều trị thành công tình trạng âm đạo chảy mủ với phương pháp hiện đại, kết hợp giữa thuốc Đông - Tây y và vật lý trị liệu:

- Không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

- Điều trị an toàn, không đau, không chảy máu.

- Không để lại sẹo xấu, hạn chế biến chứng, không có dấu hiệu tái phát.

- Hồi phục nhanh, không phải nằm viện lâu, tiết kiệm chi phí.

- Mô hình khám chữa bệnh 1 y tá, 1 bác sĩ, 1 bệnh nhân giúp chị em có thể trao đổi với bác sĩ một cách thoải mái nhất về tình trạng bệnh lý của mình, đồng thời mọi thông tin về người bệnh được bảo mật tuyệt đối. 

[Tôi muốn đặt lịch khám]

Âm đạo chảy mủ là dấu hiệu nguy hiểm gì?


Hotline: 0359.826.805

Địa chỉ: 815 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Phòng khám làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày, cả ngày lễ tết, làm việc ngoài giờ không phụ thu chi phí.




X